Share this:

"/>

Vitamin E có trong thực phẩm nào nhiều nhất theo nghiên cứu 2019

Tại sao nên bổ sung vitamin E từ thực phẩm hằng ngày?

1.      Công dụng của vitamin E

Công dụng của vitamin E

Xem thêm:

Từ rất lâu, Vitamin E đã được sử dụng rất nhiều vào các lĩnh vực của đời sống: sức khỏe, làm đẹp,…Đây là một loại vitamin được công nhận là chất chống oxy hóa có đặc tính giúp bảo vệ tế bào, giúp cơ thể chống lại stress, oxy hóa và viêm, có thể đóng vai trò hỗ trợ các vấn đề liên quan đến tổn thương thần kinh, cơ bắp, thị lực và hệ thống miễn dịch. Các công dụng của vitamin E cụ thể như sau:

·        Làm chậm quá trình oxy hóa  giúp giảm nếp nhăn, duy trì đàn hồi và độ ẩm tự nhiên cho làn da.

·        Làm mượt tóc, giảm rụng và xơ rối hiệu quả để có làn tóc chắc khỏe.

·        Hỗ trợ các vấn đề tổn thương thần kinh nhẹ, stress, thậm chí có thể kể đến chứng mất trí nhớ của người lớn tuổi.

·        Tốt cho mắt,hỗ trợ phòng ngừa bệnh võng mạc cho trẻ em.

·        Cơ thể cũng cần vitamin E để chống lại virus và vi khuẩn làm tăng miễn dịch và hệ thống đề kháng của cơ thể nói chung.

·        Tác dụng đặc biệt giúp hình thành các tế bào hồng cầu để mạch máu hoạt động tốt.

·        Vitamin E giúp cơ thể sử dụng tốt lượng vitamin K cần thiết.

2.      Tại sao nên bổ sung vitamin E từ thực phẩm hằng ngày?

Tại sao nên bổ sung vitamin E từ thực phẩm hằng ngày?

Bổ sung vitamin E mang lại những lợi ích vô cùng tốt cho cơ thể.
Qua những công dụng bài viết vừa đề cập ở phần trên, hy vọng bạn hiểu rõ được
những giá trị và áp dụng đúng cách vitamin E để phát huy tác dụng hiệu quả. Bạn
biết đấy, có nhiều cách bổ sung vitamin E có thể kể đến như: sử dụng viên uống,
sử dụng thực phẩm chức năng, sử dụng thực phẩm chứa vitamin E,…

Cách dễ dàng để cơ thể đáp ứng được lượng vitamin E cung cấp cho cơ thể bạn, đó là bổ sung vitamin E từ thực phẩm hằng ngày, bởi vì:

·        Mỗi ngày, bạn đều có nhu cầu ăn uống. Mà vitamin E phổ biến trong thực phẩm nên bạn sẽ được cung cấp bằng cách này.

·        Đây là nhu cầu căn bản nhất giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất, năng lượng để thực hiện các hoạt động.

·        Các thực phẩm chứa lượng vitamin E tự nhiên tốt nhất, chứa hàm lượng vitamin E cao đáp ứng đủ nhu cầu cho cơ thể.

·        Nguồn thực phẩm chứa vitamin E khá đa dạng và phong phú, gồm nhiều nhiều thực phẩm khác nhau giúp bạn có thể thay đổi thực đơn theo ý muốn mà vẫn đáp ứng lượng vitamin E tự nhiên tốt.

3.      Top những thực phẩm giàu vitamin E nhất

Bạn đã biết vitamin E có trong thực phẩm nào nhiều nhất theo nghiên cứu 2019? Cùng bài viết tham khảo ngay top những sản phẩm giàu lượng vitamin E sau đây:

Bài viết cung cấp số phần trăm vitamin E cung cấp giá trị hàng ngày cho mỗi khẩu phần ăn (đơn vị tính: %)

Dầu thực vật

Dầu thực vật cung cấp vitaim E

Dầu thực vật là một nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời cho cơ thể bạn. Nhắc đến những thực phẩm giàu vitamin E, chúng ta phải kể đến các loại dầu thực vật như dầu mầm lúa mì, dầu hạnh nhân, dầu hướng dương…

Cụ thể theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu về các loại dầu thực vật thì loại có hàm lượng vitamin E cao nhất có thể liệt kê ra gồm khá nhiều loại dầu thực vật.

·         Dầu chiết xuất từ mầm lúa mì – 135%

·         Dầu hạt hướng dương – 66%

·        Dầu hạnh nhân – 48%

·        Dầu hạt dẻ – 43%

·        Dầu hạt thông – 18%

Các loại hạt

các loại hat giàu vitamin E

Các loại hạt mặc dù chứa phần trăm giá trị khẩu phần ăn thấp hơn dạng dầu thực vật chiết xuất từ hạt. Nhưng chúng chứa lượng vitamin E không hề nhỏ, ví dụ như:

·        Hạt phỉ – 28%

·        Hạt thông – 18%

·        Đậu phộng – 16%

·        Đậu Brazil – 11%

·        Hạt hạnh nhân – 36%

·        Hạt hướng dương – 37%

Các loại trái cây

các loại trái cây chứa vitamin E

Trái cây tự nhiên theo nghiên cứu rất giàu vitamin E, các chất dinh dưỡng trong trái cây đặc biệt tốt cho sức khỏe và thân thể, chúng bao gồm:

·        Quả bơ – 14%

·        Ớt ngọt – 13%

·        Quả xoài – 10%

·        Quả Kiwi – 7%

·        Quả việt quất – 6%

·        Quả đu đủ – 17%

·        Quả nho đen – 4%

·        Ô liu (ngâm) – 3%

Các loại rau, củ

Các loại rau củ chứa vitamin E

Các thực phẩm rau củ hữu cơ luôn có trong danh sách những loại thực phẩm giàu vitamin E, chúng gồm các loại rau như:

·        Củ cải xanh (thô) – 10%

·        Rau cải xanh – 16%

·        Súp lơ – 4%

·        Khoai lang – 15%

·        Bông cải – 4%

Thực phẩm từ động vật

Thực phẩm từ động vật giàu vitamin E

Ngoài những loại thực phẩm từ thực phẩm vừa nêu ra, những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật cũng chứa lượng vitamin E nhiều đáng kể, đáp ứng nhu cầu hàng ngày với phần trăm vitamin E trên mỗi khẩu phần ăn rất cao:

·        Thịt ngỗng – 16% DV

·        Cá hồi Đại Tây Dương – 14%

·        Bào ngư – 23%

·        Tôm càng xanh – 8%

·        Bạch tuộc – 7%

·        Tôm hùm – 6%

4.      Cung cấp vitamin E hằng ngày thế nào là hợp lý?

Nhiều người mắc sai lầm rằng vitamin E rất tốt nên cung cấp càng nhiều thì cơ thể càng mạnh khỏe. Tuy nhiên, đó là quan
điểm sai lầm và bạn cần bổ sung với lượng vitamin E thích hợp với nhu cầu từng
đối tượng.

Tham khảo danh sách đối tượng và lượng vitamin e tương ứng cần bổ sung cho thích hợp với nhu cầu của cơ thể:

·        Đối với người lớn:

Theo Viện Y tế Quốc gia, mỗi người trưởng thành cần cung cấp đủ 15 mg vitamin E trong một ngày. Phụ nữ cho con bú cần hàm lượng cao hơn, mỗi ngày tầm 19 mg là tốt nhất.

·        Đối với trẻ em:

–        Trẻ sơ sinh cần bổ sung 4-5mg

–        Trẻ em từ 1- 3 tuổi: 6 mg

–        Trẻ từ 4-8 tuổi: 7 mg

–        Trẻ từ 9-13 tuổi: 11mg.

Việc vội vàng bổ sung chế độ ăn uống của các bạn với quá liều vitamin E có thể không phải là cách tốt nhất để cơ thể bạn hoạt động tốt, chúng gây nên phản tác dụng nghiêm trọng. Vào tháng 3 năm 2005, các nhà nghiên cứu từ Viện Y khoa Johns Hopkins đã xuất bản một bài báo trên Biên niên sử về Nội khoa, trong đó tuyên bố vitamin E liều cao có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân.

Bạn không cần dùng đến viên nang hoặc thực phẩm chức năng, chỉ cần dựa vào danh sách top 10 loại thực phẩm giàu vitamin e đề cập ở bài viết, là cơ thể của bạn đã nạp đủ lượng vitamin e cần thiết để phát triển cơ thể mạnh khỏe nhất.

Bạn hãy nhớ bổ sung vitamin E liều lượng hợp lý nhé. Chúc bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Give a Comment